เมนูสุขภาพ สเต๊กปลาเอนชัวร์

เมนูสุขภาพ สเต๊กปลาเอนชัวร์ - Ensure
อัญญาณี อิศรางกูร ณ อยุธยา

ส่วนประกอบ (สำหรับ 1 ที่)

เนื้อปลากระพงสด80กรัม
เอนชัวร์ รสวานิลลา30กรัม
มันฝรั่งสุกบด55กรัม
แครอทสุกบด25กรัม
น้ำมันมะกอก½ช้อนชา
เนยสด½ช้อนชา
เกลือป่น¼ช้อนชา
กระเทียม ขิงแก่ สับละเอียด½ช้อนชา
พริกไทยดำป่น ออริกาโน¼ช้อนชา
ถั่วลันเตาหวานต้มสุก10กรัม
มะนาวฝานบาง2ชิ้น

วิธีทำ

  1. ละลายเอนชัวร์รสวานิลลา 15 กรัมด้วยน้ำสะอาด 4 ช้อนโต๊ะ ผสมกระเทียม ขิง ออริกาโน พริกไทย ดำนิดหน่อย คลุกเคล้าเนื้อปลาให้ทั่ว พักไว้
  2. ผสมเอนชัวร์รสวานิลลา 10 กรัม เนยสด มันบด คลุกเคล้าให้เนียนเป็นเนื้อเดียวกัน จัดใส่ภาชนะ พร้อมเสิร์ฟ พักไว้
  3. ตั้งกระทะ ไฟปานกลาง ใส่น้ำมันมะกอกพอร้อน นำปลาที่หมักไว้ลงทอดประมาณ 3 นาที กลับอีกด้าน ทอดต่อ 2 นาทีพอสุกดี ลดไฟลง ตักวางบนภาชนะพร้อมเสิร์ฟ แต่งข้างปลาด้วย ฝัก/เมล็ดถั่วลันเตาหวาน มะนาวชิ้นบาง
  4. ละลายเอนชัวร์รสวานิลลา 5 กรัมด้วยน้ำสะอาด 4 ช้อนโต๊ะ ผสมแครอทบดคนให้เข้ากัน เทลงใน กระทะที่ทอดปลา พอสุกดีปิดไฟ ปรุงรสด้วยเกลือ พริกไทย กรองด้วยกระชอนตาถี่ เป็นน้ำเกรวี่สีส้ม แครอทเนื้อเนียน ราดบนมันบด พร้อมเสิร์ฟ

คุณค่าทาง
โภชนาการ
ต่อ 1 ที่

  • พลังงาน
    (กิโลแคลอรี่)
    384.7

  • คาร์โบเดรต
    (กรัม)
    28.92

  • น้ำตาล
    (กรัม)
    2.6

  • ไขมัน
    (กรัม)
    18.1

  • โปรตีน
    (กรัม)
    25

  • ใยอาหาร
    (กรัม)
    3.3

Privacy Policy
Terms of Use